Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Hoa dâm bụt có tác dụng hạ huyết áp

Nghiên cứu chỉ ra rằng ngay cả những loại thuốc điều trị huyết áp phổ biến như lisinopril và hydrochlorothiazide cũng không hiệu quả bằng hoa dâm bụt trong điều trị huyết áp cao. Loại hoa này có tác dụng như một chất ức chế enzym chuyển đổi angiotensin và nó thậm chí hiệu quả hơn lisinopril. Các nhà nghiên cứu cho rằng anthocyanins (các sắc tố không hòa tan trong nước) làm cho hoa có màu đỏ sáng có thể là thành phần giúp giảm huyết áp.

Trong một nghiên cứu khác, nhóm các nhà nghiên cứu đã kiểm tra hiệu quả của hydrochlorothiazide so với cây dâm bụt và họ bất ngờ khi phát hiện ra rằng loại hoa này có tác dụng hơn so với loại thuốc điều trị huyết áp phổ biến này và không gây mất cân bằng điện giải, ảnh hưởng thường xảy ra khi sử dụng hydrochlorothiazide ở những người thực hiện kiểm tra. Ngoài ra, những tác dụng của hoa dâm bụt cũng kéo dài hơn hydrochlorothiazid.

Loại trà làm từ hoa dâm bụt dưới đây có thể làm giảm huyết áp của bạn mà không có tác dụng phụ như thuốc huyết áp.

Thành phần

1 bông hoa dâm bụt

1 cốc nước

1 nhánh đinh hương (tùy bạn)

1 thanh quế nhỏ (tùy bạn)

Phương pháp chế biến:

Đun nước nóng. Thả đinh hương, quế và đợi cho tới khi nước bắt đầu sôi, sau đó thả cánh hoa dâm bụt vào và giảm nhiệt độ. Đậy nắp bình và đợi nguội bớt rồi thưởng thức.

BS Thu Vân

(Theo Univadis/ THS)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét